Dạy tích hợp là yêu cầu thực tiễn
Authors: Hiếu Nguyễn
Theo từ điển Tiếng Việt: “Tích hợp là sự kết hợp những hoạt động,
chương trình hoặc các thành phần khác nhau thành một khối chức
năng.Tích hợp có
nghĩa là sự thống nhất, sự hòa
hợp, sự kết hợp”.
Theo từ điển Giáo dục học: “Tích hợp là hành động liên kết các đối tượng
nghiên cứu, giảng dạy, học tập của cùng một lĩnh vực hoặc vài lĩnh vực khác
nhau trong cùng một kế hoạch dạy học”.
Tích hợp (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng
Đức: Integration) có nguồn gốc từ tiếng
Latinh: Integration với nghĩa xác lập cái chung, cái toàn thể, cái thống nhất
trên cơ sở những bộ phận riêng lẽ.
Tích hợp có hai tính chất cơ bản, liên hệ mật thiết
với nhau và quy định lẫn nhau, đó là tính
liên kết và tính toàn vẹn. Tính
liên kết có thể tạo ra một thực thể toàn vẹn, tính toàn vẹn dựa trên sự thống
nhất nội tại các thành phần liên kết chứ không phải sự sắp đặt các thành phần
bên cạnh nhau. Không thể gọi là tích hợp nếu các tri thức, kĩ năng không có sự
liên kết, phối hợp với nhau trong lĩnh hội nội dung hoặc giải quyết một vấn đề
tình huống.
Nói ngắn gọn, tích hợp là một hoạt động mà ở đó cần
phải kết hợp, liên hệ, huy động các yếu tố, nội dung gần và giống nhau, có liên
quan với nhau của nhiều lĩnh vực để giải quyết, làm sáng tỏ vấn đề và cùng một
lúc đạt được nhiều mục tiêu khác nhau...
Title: | Dạy tích hợp là yêu cầu thực tiễn |
Authors: | Hiếu Nguyễn |
Keywords: | Giáo dục đại học;Dạy học tích hợp |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | H. : Đại học Quốc gia Hà Nội |
Citation: | Số 300 - Bản tin Đại học Quốc gia Hà Nội |
Description: | TNS04933; 2 tr. |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/25090 |
Appears in Collections: | VNU Bulletin |
Nhận xét
Đăng nhận xét