Nghiên cứu phát triển thương hiệu du lịch Hà Giang

Authors: Đinh, Thị Thanh Hiền


Hà Giang là tỉnh có thế mạnh đặc biệt về tiềm năng du lịch, có vị trí quan trọng trên bản đồ du lịch cả nước. Với vị trí thuận lợi là điểm cực bắc của Tổ quốc, nơi giao thoa tiếp giáp giữa hai vùng văn hóa đông bắc - tây bắc, đồng thời là điểm chung chuyển giữa cung đường du lịch đông tây bắc và tiếp giáp với thị trường du lịch tỉnh Vân Nam - Trung Quốc.
Sự đa dạng, phong phú về tài nguyên du lịch Hà Giang là điều kiện quan trọng để xây dựng và hình thành nên những sản phẩm du lịch đặc thù đã và đang thu hút khách du lịch, có thể kể đến như: Bản sắc văn hóa đặc sắc của 19 dân tộc; Hệ thống di tích lịch sử, di sản gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh; Hệ thống danh thắng, cảnh quan thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ, tiêu biểu là Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì,… ngoài ra Hà Giang còn được thiên nhiên ưu đãi cho các khu, điểm tài nguyên du lịch có giá trị.
Những năm qua, cấp ủy, chính quyền của tỉnh đã nỗ lực chỉ đạo, ban hành các chương trình, nghị quyết, kế hoạch chuyên đề về phát triển du lịch. Công tác quản lý Nhà nước về du lịch bước đầu được nâng cao. Công tác bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản địa chất, danh lam thắng cảnh gắn với phát triển du lịch được chú trọng...

Title: Nghiên cứu phát triển thương hiệu du lịch Hà Giang
Authors: Đinh, Thị Thanh Hiền
Keywords: Du lịch;Hà Giang
Issue Date: 2016
Publisher: H.: ĐHKHXH&NV
Description: 89 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/33924
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này