Đặc trưng phương thức tuyển sinh đại học và sau đại học ở Hoa Kỳ. ThS. Đo lường và đánh giá trong giáo dục (Chương trình đào tạo thí điểm)

Authors: Nguyễn, Quý Thanh
Nguyễn, Thị Ánh Dương

Học sinh Mỹ phải trải qua bài thi đánh giá năng lực, gửi kết quả học tập, điểm thi, thư giới thiệu để đăng ký tuyển sinh vào đại học.
Nền giáo dục Mỹ được xếp hạng hàng đầu thế giới. Các trường đại học có sức hút rất lớn với học sinh trong và ngoài nước. Giáo dục đại học trở thành nguồn đóng góp quan trọng cho kinh tế Mỹ. Điều đó khẳng định chất lượng đào tạo của các trường. Đỗ đại học cũng là mục tiêu lớn đối với học sinh Mỹ.
Ở Mỹ, mỗi trường có chiến lược và tiêu chuẩn tuyển sinh khác nhau, nhưng phần lớn đều căn cứ kết quả từ bài thi đánh giá năng lực SAT (Scholastic Aptitude Test) hoặc ACT (American College Testing) do College Board tổ chức. Học sinh có thể làm bài thi khi chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, theo iMahal.
Sau khi tốt nghiệp, họ gửi đơn tới 5-6 trường, kèm kết quả học tập ở trung học và điểm bài thi SAT hoặc ACT. Các trường dựa vào đó để tuyển sinh. Tuy nhiên, một số trường còn tổ chức thi thêm năng lực ngành nghề hoặc năng khiếu đặc biệt....

Title: Đặc trưng phương thức tuyển sinh đại học và sau đại học ở Hoa Kỳ. ThS. Đo lường và đánh giá trong giáo dục (Chương trình đào tạo thí điểm)
Authors: Nguyễn, Quý Thanh
Nguyễn, Thị Ánh Dương
Keywords: Chất lượng giáo dục;Đánh giá giáo dục;Phương thức tuyển sinh
Issue Date: 2013
Publisher: Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục
Abstract: Luận văn ThS. Đo lường và Đánh giá trong giáo dục (Chuyên ngành đào tạo thí điểm) -- Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013
Nghiên cứu phương thức tuyển sinh đại học và sau đại học của Hoa Kỳ, đồng thời làm sáng tỏ những điểm mạnh, điểm yếu của công tác tuyển sinh ở Hoa Kỳ và từ đó đưa ra được những gợi ý xác đáng để xây dựng phương thức tuyển sinh hợp lý cho giáo dục đại học n (...)
Electronic Resources
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/34375
Appears in Collections:IEQA - Master Theses

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này