Nghiên cứu các tình huống dạy học Toán trong môi trường máy tính bỏ túi nhờ một phần mềm giả lập

Authors: Lê, Thái Bảo Thiên Trung

Trong chương trình và các sách giáo khoa phổ thông Việt Nam hiện hành, xu hướng sử dụng máy tính bỏ túi (MTBT) để trợ giúp tính toán và tổ chức các hoạt động giảng dạy toán ngày càng được khuyến khích. Vấn đề thiết kế các tình huống dạy học toán có sử dụng MTBT và thực nghiệm đánh giá các hoạt động này nhằm hoàn thiện chúng trước khi áp dụng vào thực tế giảng dạy đòi hỏi phải có những nghiên cứu nghiêm túc cả về phương diện lý luận lẫn thực nghiệm. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu phương pháp giảng dạy toán thiếu một phương tiện để thu thập thông tin khi triển khai các tình huống dạy học với MTBT. Trong báo cáo này, chúng tôi sẽ giới thiệu một phần mềm giả lập (PMGL) có giao diện của loại MTBT đang được sử dụng phổ biến ở nhà trường phổ thông hiện này để thu thập thông tin về các thao tác bấm máy của học sinh (theo mô hình máy tính Alpro của Nguyen Chi Thanh 2005, [7]). Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu và phân tích một tình huống dạy học có sử dụng MTBT. Kiến thức nhắm đến trong tình huống này là độ chính xác của kết quả trong một nhiệm vụ tính gần đúng...

Title: Nghiên cứu các tình huống dạy học Toán trong môi trường máy tính bỏ túi nhờ một phần mềm giả lập
Authors: Lê, Thái Bảo Thiên Trung
Keywords: Dạy học toán;máy tính bỏ túi;phần mềm giả lập;tính gần đúng
Issue Date: 2014
Publisher: H. : ĐHQGHN
Series/Report no.: Tập 30, Số 2;
Description: Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục ; Tập 30, Số 2 (2014) ; tr. 19-27
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/57419
Appears in Collections:Education Research


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này