Xây dựng hệ thống hỗ trợ học tập hỗn hợp
Authors: Nguyễn, Khắc Nhật
Sau mỗi buổi học lượng kiến thức chúng ta tiếp nhận vào và cần ghi nhớ là tương đối lớn. Do đó, việc lựa chọn phương pháp học để đạt hiệu quả cao là vô cùng quan trọng.
Nhiều người khi học thường tập trung vào nội dung cần học (ví dụ: học môn toán, hóa, học thuộc bảng hệ thống tuần hoàn, học thuộc cách chia động từ tiếng Anh,…) còn cách để tiếp thu được lượng kiến thức đã học một cách hiệu quả thì chưa hẳn đã biết. Do đó, nếu học đúng phương pháp có thể giúp bạn tiếp thu kiến thức nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Có nhiều nghiên cứu về các phương pháp học tập khác nhau, trong đó có một số phương pháp phổ biến như: Phương pháp tự kiểm tra, không giống như một bài kiểm tra chính thức để đánh giá kiến thức, tự kiểm tra là việc người học tự thực hành để kiểm tra chính mình, ở bên ngoài lớp học. Phương pháp này có thể bao gồm việc sử dụng các tấm bìa (bằng giấy hoặc điện tử) để kiểm tra việc nhớ lại hoặc trả lời các bài tập ở cuối một chương sách. Hay phương pháp phân bổ thời gian ôn tập (Distributed Practice): Học sinh thường tập trung học nhồi ngay trước khi có bài thi hoặc kiểm tra. Tuy nhiên nghiên cứu cho thấy việc phân phối thời gian học tập hợp lý sẽ hiệu quả hơn nhiều. Ngoài ra còn một số phương pháp áp dụng trong học tập như hỏi đáp chi tiết, phương pháp thực hành xen kẽ, phương pháp sử dụng bản đồ tư duy (BĐTD)…
Title: | Xây dựng hệ thống hỗ trợ học tập hỗn hợp |
Authors: | Nguyễn, Khắc Nhật |
Keywords: | Hệ thống hỗ trợ học tập Xây dựng;Kỹ thuật phần mềm |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | Đại học Quốc gia Hà Nội |
Citation: | 57 tr. |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17405 |
Appears in Collections: | Luận văn - Luận án (LIC) |
Nhận xét
Đăng nhận xét