Thiết kế và sử dụng Graph dạy học chương III: Tuần hoàn và chương V: Tiêu hóa – Sinh học 8, trung học cơ sở
Authors: Mai, Văn Hưng , người hướng dẫn Phạm, Thị Ánh
Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật hiện nay dẫn đến kết quả là sự xuất hiện nhanh, nhiều những tri thức, những kỹ năng và những lĩnh vực nghiên cứu mới. Đồng thời những tri thức cũ nhanh chóng trở nên lỗi thời, lạc hậu, diễn ra với tốc độ ngày càng nhanh. Trước những thay đổi ấy, nếu con người không tiếp cận được với những tri thức mới, những hiểu biết mới họ sẽ nhanh chóng trở nên lạc hậu với thời cuộc và bị đào thải. Xã hội hiện đại luôn đòi hỏi con người phải nhạy bén với cái mới, nhanh chóng tiếp cận và nắm bắt các thành tựu của khoa học kỹ thuật hiện đại. Những thành quả của các cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện nay đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ, sâu sắc và toàn diện đến tất cả các lĩnh vực khác nhau trong đời sống xã hội, trong đó có giáo dục và đào tạo. Sự ra đời của lý thuyết đồ thị Graph cũng là một trong những thành tựu của khoa học kỹ thuật mới. 2. Sự xuất hiện của các ngành khoa học mới, các vật liệu mới và sự giao thoa của các ngành khoa học cũng là xu hướng chung của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện đại. Khoa học ngày càng phát triển, càng có xu hướng phân nhỏ thành nhiều bộ phận, nhiều lĩnh vực nghiên cứu khác nhau, nhiều ngành nghề mới xuất hiện, nhiều lĩnh vực nghiên cứu mới ra đời. Đồng thời với xu thế này là sự xích lại gần nhau, sự xâm nhập lẫn nhau của nhiều ngành khoa học, sự bắt tay giữa các nhà khoa học thuộc các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau. Trong lĩnh vực giáo dục xu thế này cũng được diễn ra mạnh mẽ, và còn được coi là “Xuyên môn – vấn đề thời sự khoa học xuyên thế kỉ” [Tạp chí Giáo dục, số chuyên đề 342, quí II, năm 2000]...
Title: | Thiết kế và sử dụng Graph dạy học chương III: Tuần hoàn và chương V: Tiêu hóa – Sinh học 8, trung học cơ sở : Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học sinh học : 60 14 10 |
Authors: | Mai, Văn Hưng , người hướng dẫn Phạm, Thị Ánh |
Issue Date: | 2013 |
Publisher: | ĐHGD |
Abstract: | Electronic Resources Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học sinh học - Trường đại học giáo dục-- . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013 |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/49891 |
Appears in Collections: | UEDU - Master Theses |
Nhận xét
Đăng nhận xét